Giá vàng ổn định khi thị trường tập trung vào cuộc họp Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/03, giá vàng ít thay đổi khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp chính sách của Fed trong tuần này để tìm kiếm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 2.160,97 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng không đổi ở mức 2.164,40 USD/ounce.

Hiện các nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Fed vào hôm nay và ngày mai, dự kiến lãi suất sẽ được giữ nguyên, nhưng sẽ cung cấp những dự báo mới về nền kinh tế và kế hoạch thay đổi lãi suất trong năm nay của các nhà hoạch định chính sách.

Trong tuần trước, giá vàng đã sụt giảm đáng kể sau khi dữ liệu lạm phát – chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ tăng bất ngờ vào tháng 2, dữ liệu chỉ số giá sản xuất cũng cho thấy mức tăng nhiều hơn dự kiến, điều này làm giảm kỳ vọng của thị trường về việc Fed sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, đang dao động gần mức cao nhất trong hai tuần, đồng thời gây áp lực đối với giá vàng.

Một số ngân hàng trung ương hàng đầu khác, bao gồm Ngân hàng Anh, Nhật Bản, Úc, Na Uy, Thụy Sĩ, Mexico, Đài Loan, Brazil và Indonesia cũng sẽ có cuộc họp trong tuần này, nhưng hầu hết dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất.

Quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới – quỹ SPDR GLD, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã tăng 0,18% lên 833,32 tấn vào thứ Hai từ mức 831,84 tấn vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 25,09 đô la/ounce, bạch kim ổn định ở mức 915,15 USD/ounce và palladium giảm 1% xuống còn 1.022,21 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *