Giá vàng ổn định trong bối cảnh bất ổn ở Trung Đông

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/10, giá vàng duy trì ổn định khi thị trường tập trung vào tình hình Trung Đông và chờ đợi các dữ liệu kinh tế quan trọng từ Hoa Kỳ, có thể cung cấp thêm manh mối về khả năng điều chỉnh lãi suất vào cuối năm.

Theo đó, giá vàng giao ngay không có nhiều biến động, ổn định ở mức 2.659,05 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,4%, đạt 2.679,50 USD/ounce.

Báo cáo từ ADP cho thấy bảng lương tư nhân của Hoa Kỳ tăng cao hơn dự kiến trong tháng 9, cho thấy sự ổn định của thị trường lao động, giúp củng cố niềm tin về sức khỏe kinh tế hiện tại.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richmond, Thomas Barkin, nhấn mạnh rằng việc cắt giảm lãi suất gần đây cho thấy chính sách tiền tệ cần phải linh hoạt hơn với tình hình kinh tế hiện tại, nhưng không có nghĩa cuộc chiến chống lạm phát đã chấm dứt.

Các nhà đầu tư đang hướng tới các dữ liệu kinh tế từ Hoa Kỳ để đánh giá khả năng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng 11. Nếu lãi suất tiếp tục giảm, chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng sẽ hạ thấp, khiến vàng trở thành lựa chọn hấp dẫn trong bối cảnh biến động kinh tế.

Israel đã thực hiện một cuộc tấn công vào Beirut sáng nay, sau khi xung đột tại Lebanon kéo dài suốt thời gian qua, với nhiều căng thẳng leo thang giữa lực lượng của Israel và nhóm Hezbollah.

Các nhà đầu tư đang chú ý đến các dữ liệu dịch vụ ISM và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ được công bố vào cuối ngày, cũng như báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ sáu để tìm hiểu thêm về hướng đi của thị trường.

Trong khi đó, doanh số bán vàng của Perth Mint trong tháng 9 đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 10 tháng, và doanh số bán bạc cũng đạt mức cao nhất trong bảy tháng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,3% xuống còn 31,76 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,3% lên 1.005,65 đô la và palladium tăng 0,1% lên 1.016,25 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *