Giá vàng ngày 22/10 ổn định sau đợt tăng giá kỷ lục

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/10, giá vàng duy trì sự ổn định sau khi chạm mức kỷ lục trong phiên trước đó do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và sự bất ổn liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

Theo đó, gá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,1%, lên mức 2.723,06 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn tương lai của Mỹ giảm nhẹ 0,1% còn 2.737,1 USD/ounce.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất trong 12 tuần, cùng với đồng đô la Mỹ mạnh lên, tạo áp lực không nhỏ lên giá vàng.

Giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục 2.740,37 USD trong phiên giao dịch hôm thứ Hai và đã tăng khoảng 32% trong năm nay, nhờ vào tình hình bất ổn toàn cầu và chính sách tiền tệ nới lỏng. Vàng luôn là kênh đầu tư được ưa chuộng khi lãi suất giảm và thị trường bất ổn.

Israel đã thực hiện nhiều cuộc không kích ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, bao gồm một khu vực gần bệnh viện chính của thủ đô. Trong khi đó, cuộc đua tổng thống Mỹ ngày càng căng thẳng với thời gian chỉ còn khoảng hai tuần nữa là đến cuộc bầu cử.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas, Lorie Logan, cho biết bà dự đoán Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất và không thấy lý do gì để Fed không thể thu hẹp bảng cân đối kế toán của mình.

Trong khi đó, các nhà phân tích của Citi Research đã nâng dự báo giá vàng trong ba tháng tới lên mức 2.800 USD/ounce, do ảnh hưởng từ sự suy giảm của thị trường lao động Mỹ, khả năng Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất, cùng với nhu cầu tăng cao đối với vàng vật chất và ETF.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên 33,86 đô la/ounce, sau khi đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2012 là 34,28 đô la. Bạch kim cũng tăng 0,3% lên 1.006,26 đô la và palladium tăng 0,4% lên 1.055,75 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *