Giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chú ý đến dữ liệu lạm phát

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 11/07, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày để tìm kiếm manh mối về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.372,99 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng ổn định ở mức 2.378,40 đô la/ounce.

Trong bài phát biểu trước Thượng viện hôm thứ Tư, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết các nhà hoạch định chính sách sẽ đưa ra quyết định về lãi suất “khi và nếu cần thiết”. Vào thứ Ba, ông nói với các thành viên Hạ viện rằng “dữ liệu tích cực hơn” sẽ ảnh hưởng đến việc cắt giảm lãi suất.

Vàng là một tài sản không sinh lợi tức và thường trở nên hấp dẫn hơn trong môi trường lãi suất thấp.

Một số ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, và có thể tăng thêm một đợt cắt giảm lãi suất khác vào tháng 12.

Hiện các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến các dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 6, dự kiến được công bố vào thứ Năm và thứ Sáu.

Hôm thứ Tư, Thống đốc Fed Lisa Cook cho biết lạm phát ở Hoa Kỳ sẽ tiếp tục giảm mà không cần làm tăng đáng kể tỷ lệ thất nghiệp.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 30,87 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,5% lên 994,10 đô la và palladium tăng 0,4% lên 989,93 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *