Giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi tín hiệu Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/03, giá vàng ổn định khi lợi tức trái phiếu kho bạc sụt giảm và các nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.178,31 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống 2.173,70 USD/ounce.

Giá vàng được hỗ trợ khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ giảm nhẹ sau nhu cầu mạnh mẽ tại cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 5 năm trị giá 67 tỷ USD.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào thứ Sáu, dự kiến sẽ cung cấp thêm tín hiệu về thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Hôm thứ Ba, Hoa Kỳ đã đưa ra dữ liệu về đơn đặt hàng đối với hàng hóa sản xuất lâu dài của Mỹ, cho thấy mức tăng nhiều hơn so với ước tính của các nhà phân tích ​​​​trong tháng 2, trong khi báo cáo về chi tiêu kinh doanh cho thiết bị có dấu hiệu phục hồi như dự kiến.

Giá vàng đã chạm mức cao kỷ lục trong tuần trước khi các quan chức bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định giảm 0,75% lãi suất vào cuối năm 2024. bất chấp dữ liệu lạm phát khá cao trong thời gian gần đây.

Một số ý kiến cho rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ có ba đợt cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới – Quỹ ủy thác vàng SPDR GLD, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,62% từ mức 835,33 tấn hôm thứ Hai xuống 830,15 tấn trong phiên trước.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã ổn định ở mức 24,42 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,1% lên 903,70 USD và palađi giảm 0,3% xuống còn 990,98 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *