Giá vàng ngày 29/02 ổn định khi chờ đợi dữ liệu lạm phát

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/02, giá vàng ổn định khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát vào cuối ngày để tìm kiếm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.035,78 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng hơn 0,1% lên mức 2.044,20 USD/ounce.

Dữ liệu hôm thứ Tư đã phản ánh sự ổn định trong tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong quý 4 nhờ vào chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ, nhưng đã có dấu hiệu giảm tốc độ vào đầu năm nay.

Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch Fed New York, John Williams, nhấn mạnh rằng mặc dù hiện lại lạm phát vẫn còn cách xa mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, nhưng quyết định về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay sẽ phụ thuộc vào cách dữ liệu được đánh giá.

Thêm vào đó, Chủ tịch Fed Boston, Susan Collins, đã đề cập đến khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối năm nay.

Ít nhất bảy quan chức Fed khác dự kiến sẽ có phát biểu vào thứ Năm và thứ Sáu.

Hiện những người tham gia thị trường đang kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ cắt giảm khoảng 80 điểm lãi suất cơ bản trong năm 2024, dự kiến đợt lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 6.

Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lợi tức.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi sẽ được công bố vào cuối ngày, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Fed, có thể cung cấp manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,2% lên mức 22,51 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,3% lên 880,89 USD, trong khi palladium giảm 0,2% xuống 926,97 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *