Giá vàng duy trì ở mức cao nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 08/07, giá vàng giảm những vẫn duy trì ở mức cao nhất trong hơn một tháng nhờ triển vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn 2.386,58 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 22 tháng 5. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,2% xuống còn 2.393,80 đô la/ounce.

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy thị trường lao động đang suy yếu khi tỷ lệ thất nghiệp đạt mức cao nhất trong 2 năm rưỡi là 4,1%. Điều này khiến các nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Một số ý kiến thậm chí cho rằng Fed có thể thực hiện thêm một đợt cắt giảm lãi suất khác vào tháng 12.

Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Tuy nhiên, giá vàng cũng bị hạn chế khi Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới – đã hạn chế việc mua và tích trữ vàng thỏi trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6.

Tuần trước, các đại lý vàng vật chất tại Ấn Độ đã đưa ra mức giảm giá khi họ chờ đợi khả năng giảm thuế nhập khẩu trong bản ngân sách sắp tới.

Mặt khác, xưởng đúc vàng chính thức của Úc – Perth Mint đã thông báo vào thứ Sáu rằng doanh số bán sản phẩm vàng của họ đã giảm, trong khi doanh số bán bạc giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2019.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn 31,15 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,3% xuống 1.024,00 đô la và palladium giảm 0,8% xuống còn 1.017,78 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *