Giá vàng ngày 01/03 dao động ở mức cao khi lạm phát giảm

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/01, giá vàng dao động ở gần mức cao nhất trong tháng khi lạm phát ở Mỹ đang dần giảm bớt, các nhà đầu tư đang chú ý đến bài phát biểu của các quan chức Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.043,98 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao nhất trong một tháng là 2.050,59 USD vào hôm thứ Năm. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống còn 2.052,40 USD/ounce.

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ được công bố hôm thứ Năm cho thấy mức tăng 0,3% trong tháng 1, trong khi chỉ số giá PCE cốt lõi (không bao gồm chi tiêu lương thực và năng lượng) tăng 0,4%, đánh dấu mức tăng thấp nhất trong gần 3 năm. Điều này đã gây áp lên đồng đô la Mỹ, đồng thời hỗ trợ cho giá vàng.

Một số nhà phân tích cho rằng mặc dù thước đo lạm phát ưa thích của Fed – chỉ số PCE cốt lõi thấp hơn một chút so với kỳ vọng, nhưng có thể không ảnh hưởng quá nhiều đến quyết đinh chính sách của Fed.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu từ các quan chức Fed vào hôm nay để tìm kiếm manh mối về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên. Đầu tuần này, các quan chức Fed cho biết việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lợi tức.

Quỹ SPDR Gold Trust’s – quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới, cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 3,3% trong tháng 2 và giảm 6,4% tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,1% xuống mức 22,64 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,5% lên mức 880,45 đô la/ounce và palađi tăng 0,2% lên 943,37 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *