Giá vàng ngày 20/08 duy trì ở mức cao khi đồng đô la suy yếu

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/08, giá vàng duy trì ở mức cao kỷ lục khi đồng đô la Mỹ suy yếu và các nhà đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.505,92 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2.509,65 đô la vào hôm thứ Sáu. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1% và giao dịch ở mức 2.543,90 đô la/ounce.

Chỉ số Dollar Index đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tháng trong phiên giao dịch trước, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua quốc tế. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng ghi nhận sự suy yếu, góp phần hỗ trợ giá vàng.

Các nhà đầu tư đang kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có khả năng sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản lãi suất vào tháng 9 và tháng 12. Thông thường, giá vàng sẽ nhận được sự hỗ trợ trong môi trường lãi suất thấp, vì lãi suất thấp làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng.

Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, cho biết việc thảo luận về khả năng cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ vào tháng 9 là hợp lý, do nguy cơ thị trường lao động suy yếu đang gia tăng.

Hiện tại, thị trường đang tập trung theo dõi biên bản cuộc họp chính sách tháng 7 của Fed, dự kiến công bố vào thứ Tư, cùng với bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell về triển vọng kinh tế Hoa Kỳ tại hội nghị Jackson Hole vào thứ Sáu để tìm thêm manh mối về hướng đi của lãi suất.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,3% xuống 29,39 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,3% lên mức 956,41 đô la và palladium giảm 0,2% xuống còn 930,25 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *