Giá vàng ngày 26/06 ít thay đổi khi đồng đô la ổn định

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/06, giá vàng ít thay đổi khi đồng đô la và lợi tức trái phiếu Hoa Kỳ ổn định trước dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.319,14 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng ít thay đổi ở mức 2.331,00 đô la/ounce.

Chỉ số Dollar Index – thước đo giá trị của đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác – đã tăng 0,1%, khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư. Đồng thời, lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng tăng cao hơn.

Hiện tại, những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 1 của Hoa Kỳ dự kiến công bố vào thứ Năm, cùng với chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) được phát hành vào thứ Sáu. Các dữ liệu này có thể cung cấp thêm tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất trong năm nay của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Trước đó, dữ liệu cho thấy niềm tin tiêu dùng của người Mỹ đã giảm nhẹ trong tháng 6 khi người tiêu dùng lo ngại về triển vọng kinh tế trong tương lai. Tuy nhiên, các hộ gia đình vẫn lạc quan vì thị trường lao động vẫn ổn định và lạm phát dự kiến sẽ ở mức vừa phải trong năm tới.

Hôm thứ Ba, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lisa Cook cho biết Fed có khả năng cắt giảm lãi suất nếu hoạt động kinh tế đáp ứng mong đợi của bà, nhưng từ chối tiết lộ thời điểm cụ thể.

Một số ý kiến cho rằng Fed có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Việc cắt giảm lãi suất sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống còn 28,90 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,4% lên 985,83 đô la và palladium lùi 0,8% xuống còn 940,60 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *