Thị trường vàng 26/01: Giá vàng hướng tới tuần giảm thứ hai

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/01, giá vàng tăng nhưng đang hướng đến tuần giảm thứ hai liên tiếp khi nền kinh tế Mỹ tăng trưởng tích cực, thúc đẩy đồng đô la mạnh mẽ và gây áp lực lên giá vàng.

Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên mức 2.021,79 đô la/ounce, nhưng đã giảm 0,4% trong tuần này. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,2% lên 2.021,70 USD.

Dữ liệu mới đây cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng tích cực trong quý 4, tốt hơn so với ước tính của các nhà phân tích, áp lực lạm phát cũng phần nào được xoa dịu.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la so với các đồng tiền chính khác, đã tăng 0,2% trong tuần, dao động gần mức cao nhất trong 6 tuần, khiến giá vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư

Quyết định chính sách được công bố hôm thứ Năm cho thấy Ngân hàng Trung ương châu Âu vẫn duy trì lãi suất không đổi ở mức cao kỷ lục 4% và Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết còn “quá sớm để thảo luận về việc cắt giảm lãi suất”.

Cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ diễn ra vào ngày 30-31 tháng 1, dự kiến lãi suất sẽ được giữ nguyên. Các nhà đầu tư đang quan tâm đến bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell sau cuộc họp để tìm kiếm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Fed.

Vào cuối ngày, Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo về chỉ số giá PCE – vốn là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, lạm phát dự kiến sẽ ở mức ổn định trong tháng 12.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống 22,87 USD/ounce, bạch kim giảm 0,1% xuống mức 890,76 đô la và palladium giảm 0,1% về 939,64 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *