Giá vàng hướng tới mức tăng hàng tuần thứ hai

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 21/06, giá vàng ít thay đổi và đang hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp khi dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ yếu kém.

Theo đó, giá vàng giao ngay đi ngang ở mức 2.358,31 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,2% lên mức 2.372,90 USD/ounce. Giá vàng đang hướng đến mức tăng hàng tuần thứ hai, lên gần mức cao nhất kể từ ngày 7 tháng Sáu.

Những dữ liệu gần đây cho thấy thị trường lao động đang điều chỉnh cùng với áp lực giá cả, kết hợp với doanh số bán lẻ yếu kém, cho thấy hoạt động kinh tế vẫn suy yếu trong quý 2. Các nhà hoạch định chính sách của Fed hiện đang tìm kiếm thêm bằng chứng rằng lạm phát đang hạ nhiệt, và một số ý kiến dự đoán rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất một hoặc hai lần trong năm nay.

Mặt khác, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ đã giảm nhẹ trong tuần trước, trong khi hoạt động xây dựng nhà ở mới giảm xuống mức thấp nhất trong gần 4 năm vào tháng 5, cho thấy hoạt động kinh tế vẫn ở mức vừa phải trong quý 2.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang theo dõi chỉ số quản lý mua hàng được công bố vào hôm nay, dự kiến sẽ mang lại tín hiệu rõ ràng hơn về mức tiêu dùng và sức mạnh nền kinh tế.

Uzhuralzoloto, nhà sản xuất vàng lớn thứ tư của Nga, sẽ tổ chức đợt chào bán công khai thứ cấp trên Sàn giao dịch Moscow vào tháng 6, theo thông báo của công ty.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,5% xuống mức 30,56 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,3% lên mức 981,00 USD và palađi tăng 0,3% lên 926,00 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *