Giá vàng ngày 15/07 giảm khi đồng đô la ổn định

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/07, giá vàng giảm nhẹ khi đồng đô la ổn định và các nhà đầu tư đang chú ý đến bài phát biểu của các quan chức Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn 2.407,29 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,4% xuống mức 2.411,20 đô la/ounce.

Ngày 13/07, Cựu Tổng thống Donald Trump đã bị thương trong một cuộc tấn công tại buổi vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania. Sự việc này đã khiến nhiều người tin rằng ông có khả năng chiến thắng cao hơn, làm đồng đô la Mỹ tăng mạnh và trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ sụt giảm.

Việc đồng đô mạnh hơn đã góp phần gây áp lực lên giá vàng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào cuối ngày và bài phát biểu của một số quan chức khác trong tuần này. Các dữ liệu kinh tế quan trọng khác sẽ được công bố trong tuần bao gồm doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, sản lượng công nghiệp tháng 6 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần. Những dữ liệu này sẽ cung cấp thêm thông tin về lộ trình chính sách của Fed.

Giá tiêu dùng tại Hoa Kỳ đã giảm lần đầu tiên sau bốn năm vào tháng 6, làm tăng khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Trong khi đó, nhu cầu vàng vật chất tại châu Á giảm sút tuần trước do giá cao khiến người mua chần chừ, với các đại lý ở Ấn Độ đưa ra mức giảm giá lớn nhất trong gần 3,5 tháng để thu hút người tiêu dùng.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,5% xuống còn 30,62 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,3% xuống 995,35 đô la và palladium giảm 1,3% xuống mức 956,81 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *