Giá vàng ngày 12/06 giảm khi đồng đô la mạnh hơn

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 12/06, giá vàng giảm khi đồng đô la mạnh hơn và các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống mức 2.311,80 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,1% lên mức 2.328,80 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã tăng 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng thỏi trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, trong khi lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ cũng tăng nhẹ.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu lạm phát – chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Hoa Kỳ, dự kiến ​​công bố vào hôm nay, đây sẽ là dữ liệu quan trọng tiếp theo thúc đẩy kỳ vọng của Fed.

Cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày của Cục Dự trữ Liên bang sắp kết thúc vào cuối ngày, dự kiến sẽ đưa ra những dự báo mới về nền kinh tế Mỹ và lãi suất. Một số ý kiến cho rằng Fed sẽ có số lần cắt giảm lãi suất ít hơn so với dự đoán của các nhà hoạch định chính sách ba tháng trước.

Hiện tại, nhu cầu mua vàng ở thị trường châu Á vẫn tăng mạnh, mặc dù giá vàng đang dao động ở gần mức cao kỷ lục. Nguyên nhân chủ yếu là do người mua lo ngại về rủi ro kinh tế và địa chính trị.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 29,33 đô la/ounce, giá bạch kim cũng tăng 0,8%, giao dịch ở mức 959,10 USD và palađi tăng 1% lên 892,45 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *