Giá vàng giảm khi thị trường hạ thấp triển vọng lãi suất của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/03, giá vàng đang hướng đến tuần giảm đầu tiên do dữ liệu lạm phát tăng bất ngờ của Hoa Kỳ, khiến Cục Dự trữ Liên bang Fed có thể đẩy lùi thời gian cắt giảm lãi suất sau tháng 6.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.162,66 đô la/ounce, nhưng đang hướng đến tuần giảm đầu tiên kể từ giữ tháng 2. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ ổn định ở mức 2.167,00 USD/ounce.

Dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ được công bố hôm thứ Năm cho thấy mức tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng 2, nguyên nhân chủ yếu là do giá xăng và thực phẩm tăng mạnh, làm dấy lên lo ngại rằng lạm phát có thể quay trở lại. Việc lạm phát tăng sẽ gây áp lực lên quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Tuy nhiên, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ được công bố vào đầu tuần vẫn cho thấy lạm phát đang ổn định.

Doanh số bán lẻ của Mỹ cũng cho thấy sự phục hồi trong tháng trước, nhưng vẫn yếu hơn so với dự đoán của các nhà phân tích, trong khi dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ghi nhận giảm nhẹ.

Một số ý kiến cho rằng Fed có khả năng giảm số lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và có thể đẩy lùi đợt cắt giảm đầu tiên sau tháng 6.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã tăng 0,7% so với các đồng tiền chính khác trong tuần này, có khả năng tiến đến mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 1.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,4% ở mức 24,93 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,2% xuống còn 926,10 USD/ounce và palladium giảm 1% về mức 1.058,53 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *