Giá vàng giảm khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 25/06, giá vàng giảm nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ vào cuối tuần này.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 2.329,64 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,1% xuống còn 2.342,00 đô la/ounce.

Hôm thứ Hai, Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết bà tin rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ không cắt giảm lãi suất sớm, trừ khi các nhà hoạch định chính sách tin tưởng rằng lạm phát đang hướng tới mức 2%.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến sẽ cung cấp thêm tín hiệu về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Một số quan chức Fed khác sẽ có bài phát biểu mới trong tuần này, bao gồm Thống đốc Fed Lisa Cook và Michelle Bowman, các nhà đầu tư có thể theo dõi để nắm bắt thêm thông tin.

Các nhà đầu tư hiện đang kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc – quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, đã giảm đáng kể trong thời gian gần đây, cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang trong tình trạng phục hồi yếu kém.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,3% xuống mức 29,53 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,7% lên mức 1.001,25 USD/ounce và palađi tăng gần 1% lên 987,91 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *