Giá vàng ngày 14/03 duy trì trên ngưỡng 2.100 USD

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 14/03, giá vàng giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì trên ngưỡng 2.100 đô la sau bào cáo lạm phát gần đây của Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1%, giao dịch ở mức 2.171,56 đô la/ounce.

Hiện những người tham gia thị trường vẫn tỏ ra thận trọng trước các dữ liệu kinh tế của Mỹ, những dữ liệu này có thể ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Hôm thứ Ba, Hoa Kỳ đã công bố dữ liệu lạm phát chung với mức tăng lên 3,2% trong tháng 2, cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích, đồng thời cũng cao hơn so với dữ liệu hồi tháng 1 là 3,1%, trong khi tỷ lệ lạm phát cơ bản giảm từ 3,9% xuống 3,8%, nhưng vẫn cao hơn mức ước tính của thị trường là 3,7%.

Mặc dù vàng đã giảm sau báo cáo về chỉ số CPI, nhưng các nhà phân tích dự đoán rằng đợt giảm giá này có thể chỉ là tạm thời. Xu hướng tăng vẫn được duy trì và có vẻ như các nhà giao dịch đang xem xét những đợt giảm giá là cơ hội để mua vào.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu về hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ, cùng với doanh số bán lẻ và số liệu về số lượng yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ được công bố vào hôm nay.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6, bất chấp việc các nhà hoạch định chính sách nhiều lần dự đoán sẽ giữ lãi suất ổn định trong tháng 3 và tháng 5.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *