Giá vàng đi ngang trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 30/05, giá vàng đi ngang khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ để tìm kiếm manh mối về lộ trình chính sách của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay không đổi ở mức 2.338,04 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,2% và giao dịch ở mức 2.358,30 USD/ounce.

Hoạt động kinh tế tại Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng từ đầu tháng Tư đến giữa tháng Năm, nhưng các doanh nghiệp ngày càng tỏ ra bi quan về tương lai do nhu cầu tiêu dùng suy yếu trong khi lạm phát tiếp tục tăng với tốc độ khiêm tốn, theo một khảo sát của Fed. Hiện tại, các nhà hoạch định chính sách đang cân nhắc thời gian duy trì mức lãi suất hiện tại.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng Tư, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến công bố vào thứ Sáu. Trong khi đó, các nhà đầu tư đang cảm thấy hoài nghi về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn một lần trong năm 2024.

Vàng thỏi được biết đến như một biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi tức.

Nhập khẩu bạc của Ấn Độ trong bốn tháng đầu năm đã vượt qua tổng số của cả năm 2023, theo các quan chức chính phủ và ngành công nghiệp.

Nhóm khai thác toàn cầu BHP Group đã từ bỏ kế hoạch trị giá 49 tỷ USD để tiếp quản đối thủ Anglo American, sau khi đối thủ từ chối yêu cầu cuối cùng về thời gian thêm, kết thúc cuộc theo đuổi kéo dài sáu tuần.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 32,03 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,5% lên 1.040,55 USD và palađi giảm 1,3% xuống còn 952,50 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *