Giá vàng ở gần mức cao kỷ lục do lập trường lãi suất của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng 23/09, giá vàng tiếp tục dao động gần mức cao kỷ lục nhờ quyết định hạ lãi suất mạnh tay của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và những tín hiệu về việc lãi suất sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Theo đó, giá vàng giao ngay duy trì ổn định ở mức 2.619,37 đô la/ounce, gần với mức cao kỷ lục đạt được vào thứ Sáu tuần trước. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm nhẹ 0,1% xuống 2.643,90 USD/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã khởi động chu kỳ nới lỏng tiền tệ bằng việc giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào thứ Tư. Dự báo tiếp theo là sẽ có thêm một đợt giảm 50 điểm vào cuối năm, 100 điểm cơ bản vào năm sau và thêm 50 điểm nữa vào năm 2026.

Quyết định cắt giảm lãi suất của Fed đã gây ra nhiều tranh luận trong nội bộ. Một số quan chức cho rằng lạm phát yếu là lý do cho mức giảm mạnh, trong khi những người khác lại cho rằng áp lực giá kéo dài chỉ nên dẫn tới việc cắt giảm nhỏ hơn.

Vàng được xem là tài sản không mang lại lợi suất, thường là lựa chọn ưa chuộng trong bối cảnh lãi suất thấp và khi có căng thẳng địa chính trị.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ dự kiến công bố vào thứ Sáu.

Về nhu cầu vàng vật chất, mặc dù đã có sự cải thiện tại Ấn Độ trong tuần qua, nhu cầu vẫn chưa trở lại mức bình thường do giá vàng ở mức cao kỷ lục. Trong khi đó, mức chiết khấu vàng tại Trung Quốc đang mở rộng.

Ở các khu vực khác, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu và thống đốc ngân hàng cho biết họ cần thêm thời gian để đánh giá tác động của các yếu tố kinh tế toàn cầu, ám chỉ rằng việc tăng chi phí vay sẽ không diễn ra sớm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn 31,06 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,8% xuống còn 967,81 đô la và palladium giảm 1,3% xuống mức 1.053,67 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *