Đồng đô la tăng lên mức cao mới nhờ triển vọng hạ lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/02, đồng đô la Mỹ đã leo lên mức cao mới trong 8 tuần khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, đã đạt đỉnh 104,18 – mức cao nhất kể từ tháng 12.

Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ được công bố vào hôm thứ Sáu đã vượt qua dự báo của các nhà phân tích, làm cho các nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng của Fed, hỗ trợ tuyên bố của Chủ tịch Jerome Powell tại cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương tuần trước rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 khó xảy ra.

Chủ tịch Powell cho biết Fed sẽ thận trọng trong việc quyết định thời điểm cắt giảm lãi suất, với nền kinh tế mạnh mẽ cho phép các ngân hàng trung ương có thời gian để xây dựng niềm tin rằng lạm phát sẽ tiếp tục chậm lại.

Thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang có thể giảm lãi suất khoảng 137 điểm cơ bản trong năm nay, giảm từ mức 150 điểm cơ bản vào cuối năm ngoái.

Chiến lược gia Carol Kong tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, cho biết: “Đồng đô la có thể duy trì mức tăng gần đây”.

Lợi tức trái phiếu kho bạc cũng tăng vọt do kỳ vọng về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Hoa Kỳ, với lợi suất hai năm, thường phản ánh kỳ vọng lãi suất ngắn hạn, tăng gần 7 điểm cơ bản lên mức 4,4386%.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng 5 điểm cơ bản lên 4,0829%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *