Giá vàng tiếp tục tăng trước dữ liệu việc làm Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/07, giá vàng tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ để tìm manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.358,14 đô la/ounce, sau khi tăng hơn 1% kể từ đầu tuần. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống còn 2.366,30 đô la/ounce.

Hiện tại, những người tham gia thị trường đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 của Hoa Kỳ, dự kiến công bố vào cuối ngày. Dữ liệu này sẽ phản ánh tình hình thị trường lao động và cung cấp manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed trong tương lai.

Trước đó, các dữ liệu kinh tế đã cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đang tăng trưởng chậm lại, bao gồm các báo cáo yếu kém về dịch vụ và việc làm từ ADP. Một báo cáo khác cho thấy sự gia tăng trong các đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ vào tuần trước.

Một số ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Theo biên bản phiên họp tháng 6 của Fed, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã thừa nhận nền kinh tế Hoa Kỳ có dấu hiệu chậm lại, nhưng khuyến nghị nên chờ đợi và quan sát trước khi cam kết cắt giảm lãi suất.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 30,45 đô la/ounce và đang hướng đến tuần tốt nhất kể từ ngày 17 tháng 5. Trong khi Bạch kim giảm 0,2% xuống còn 1.000,82 đô la và palladium tăng 0,2% lên 1.019,11 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *