Giá vàng ngày 26/03 tăng trước dữ liệu lạm phát của Mỹ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/03, giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu và các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào cuối tuần.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.172,82 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống mức 2.173,70 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã giảm 0,3% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Giá vàng đã chạm mức cao kỷ lục trong tuần trước sau khi các quyết định về chính sách của Fed được công bố, các quan chức Fed đang có kế hoạch giảm lãi suất khoảng 0,75% vào cuối năm 2024, bất chấp dữ liệu về lạm phát cao gần đây. Trong bài phát biểu hôm thứ Tư, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết mặc dù chỉ số lạm phát gần đây vẫn ở mức cao, nhưng không làm thay đổi kế hoạch giảm dần lãi suất của Mỹ.

Tuy nhiên, Thống đốc Fed Lisa Cook đã chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang nên cẩn thận trong việc xem xét thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Các nhà đầu tư đang chú ý đến dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu. Dự báo cho thấy chỉ số PCE sẽ tăng 0,3% trong tháng 2, duy trì mức tăng hàng năm ở 2,8%.

Tuy nhiên, vì thị trường Hoa Kỳ sẽ đóng cửa vào thứ Sáu do nghỉ lễ Thứ Sáu Tuần Thánh, dữ liệu PCE có thể không ảnh hưởng đến thị trường vàng cho đến đầu tuần sau.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ít thay đổi ở mức 24,68 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,4% lên 906,10 USD và palađi tăng 0,4% lên 1.009,14 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *