Giá vàng ngày 23/08 tăng trước bài phát biểu của Powell

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 23/08, giá vàng tăng nhẹ nhưng đang hướng đến tuần giảm khi các nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.488,59 đô la/ounce, sau khi giảm khoảng 1% kể từ đầu tuần. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,29% và giao dịch ở mức 2.524,00 đô la/ounce.

Giá vàng đã giảm mạnh trong phiên trước khi chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ, đã phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều tháng và lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ tăng. Việc đồng đô la mạnh hơn và lợi tức trái phiếu cao hơn đã góp phần làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) công bố hôm thứ Tư cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang có xu hướng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tới.

Trong bối cảnh lãi suất thấp, giá vàng thường được hỗ trợ đáng kể.

Các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi những nhận định của Chủ tịch Powell tại hội nghị chuyên đề của Cục Dự trữ Liên bang Kansas City ở Jackson Hole, Wyoming, vào cuối ngày hôm nay.

Những người tham gia thị trường cho rằng Fed có khả năng cắt giảm lãi suất khoảng 25 điểm cơ bản vào tháng 9 và tháng 12.

Dữ liệu vào thứ Năm cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng trong tuần vừa qua, nhưng mức tăng này vẫn cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt dần dần.

Quỹ SPDR Gold Trust GLD, quỹ giao dịch trao đổi được bảo chứng bằng vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng nắm giữ của họ đã tăng 0,13% vào thứ Năm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 29,10 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,6% lên 949,70 đô la và palladium giảm 0,4% xuống còn 929,14 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *