Giá vàng ngày 29/07 tăng nhờ triển vọng cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/07, giá vàng tăng do các nhà đầu tư lo ngại về rủi ro địa chính trị ở Trung Đông và triển vọng về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 2.391,80 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,4% và giao dịch ở mức 2.390,50 đô la/ounce.

Hiện tại, những người tham gia thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong tuần này và bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell. Dự kiến, Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 7, nhưng có thể cung cấp tín hiệu về khả năng cắt giảm lãi suất vào cuộc họp tháng 9.

Các nhà đầu tư cũng đang thận trọng trong bối cảnh hiện tại, với khả năng giá vàng sẽ giao dịch trong phạm vi hẹp. Nếu các dữ liệu gần đây cho thấy thị trường việc làm của Hoa Kỳ trong tháng 6 yếu hơn dự kiến, lạm phát hạ nhiệt, và các bài phát biểu từ các quan chức cấp cao của Fed đã thúc đẩy thị trường tương lai lãi suất định giá đầy đủ mức cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 9.

Báo cáo việc làm quốc gia của ADP và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp là những điểm dữ liệu chính sẽ được công bố trong tuần này.

Ngoài ra, bất ổn địa chính trị ở khu vực Trung Đông cũng là vấn đề đáng lo ngại, khi cuộc tấn công bằng tên lửa ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng đã khiến nhiều trẻ em thiệt mạng, và Israel cùng Hoa Kỳ đổ lỗi cho nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon.

Thêm vào đó, sản lượng vàng từ nguyên liệu nội địa của Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới, đã tăng 0,58% so với năm trước, đạt 179.634 tấn trong nửa đầu năm 2024, theo Hiệp hội Vàng Trung Quốc.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 27,93 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,8% lên 942,75 đô la và palladium tăng 0,7% lên 906,48 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *