Giá vàng tăng nhờ triển vọng cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 16/09, giá vàng tăng nhẹ do đồng đô la yếu đi và kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã nhích lên 0,2%, đạt mức 2.580,81 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 2.608,60 USD/ounce.

Đồng thời, chỉ số dollar index – công cụ đo lường sức mạnh của đồng đô la so với các đồng tiền chủ chốt khác – đã giảm 0,1%, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc nắm giữ vàng thỏi.

Trong tuần này, tâm điểm chú ý sẽ tập trung vào cuộc họp của Fed khi những đồn đoán về quy mô và tốc độ cắt giảm lãi suất tiếp tục gia tăng. Ngày càng nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm 0,5% lãi suất trong cuộc họp tháng 9, thay vì mức dự đoán trước đó. Việc giảm lãi suất có thể làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng thỏi, vì vàng không mang lại lợi tức.

Dữ liệu mới công bố hôm thứ Sáu cho thấy chỉ số tâm lý người tiêu dùng Hoa Kỳ đã tăng lên 69,0 vào tháng 9, từ mức 67,9 trong tháng 8, nhờ lạm phát giảm và cải thiện niềm tin kinh tế, mặc dù vẫn còn dè dặt trước thềm cuộc bầu cử sắp tới.

Trên thị trường vàng, các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi đà tăng của giá vàng, khi mức kỷ lục 3.000 USD/ounce đang được dự đoán, được hỗ trợ bởi các chính sách nới lỏng tiền tệ từ các ngân hàng trung ương lớn và cuộc đua tổng thống gay gắt tại Hoa Kỳ.

Quỹ tín thác vàng SPDR GLD, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng nắm giữ của họ đã giảm nhẹ 0,03% xuống còn 870,51 tấn vào ngày thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,8% lên 30,89 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,2% xuống còn 993,40 đô la và palladium giảm 0,3% xuống còn 1.065,78 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *