Giá vàng ngày 16/04 tăng nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 16/04, giá vàng tăng lên gần mức cao kỷ lục do lo ngại căng thẳng leo thang ở Trung Đông đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.383,37 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,7% lên mức 2.400,00 USD/ounce.

Hồi cuối tuần trước, Iran đã có một cuộc tấn công trực diện vào lãnh thổ Israel sau nhiều năm đối đầu, mặc dù không gây thiệt hại đáng kể nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro về căng thẳng địa chính trị. Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vẫn chưa đưa ra biện pháp nào để đáp trả vụ tấn công của Iran. Nhưng điều này cũng khiến các nhà đầu tư hướng đến các tài sản trú ẩn an toàn nhiều hơn.

Dữ liệu về doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ mới đây đã cho thấy mức tăng vượt dự kiến vào tháng 3, cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khi kết thúc quý 1.

Một số nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cũng nói về khả năng tạm thời không cắt giảm lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế ổn định và thị trường việc làm mạnh mẽ, lạm phát cũng đang cao hơn mục tiêu của Fed. Việc lãi suất duy trì ở mức cao sẽ giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang chuẩn bị cho công tác đấu thầu vàng miếng sau 11 năm tạm dừng, nhằm tăng nguồn cung cho thị trường.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống 28,86 USD/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,8% lên mức 969,70 USD và palađi giảm 0,8% xuống mức 1.027,06 USD/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *