Giá vàng ngày 12/04 tăng nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 12/04, giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại và lạm phát của Mỹ tăng vượt dự báo.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,6% lên mức 2.386,38 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 1,3%, giao dịch ở mức 2.403,90 USD/ounce.

Trong bối cảnh lạm phát của Hoa Kỳ tăng vượt dự báo của thị trường, một số nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đang ngày càng hạ thấp triển vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm. Điều này có nghĩa là lãi suất có thể duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Giá vàng đang tiếp tục kéo dài xu hướng tăng, hiện đang dao động gần mức cao kỷ lục vừa được thiết lập cách đây vài phiên. Có vẻ như các nhà đầu tư đang hướng đến các tài sản trú ẩn an toàn nhiều hơn.

Quyết định chính sách mới đây của Ngân hàng Trung ương châu Âu cho thấy lãi suất vẫn duy trì ở mức cao kỷ lục, nhưng các nhà hoạch định chính sách vẫn gợi ý về khả năng bắt đầu cắt giảm ngay sau tháng 6.

Về cuộc xung đột ở Trung Đông, các bên tham chiến vẫn luôn trong tình trạng sẵn sàng bất chấp lời kêu gọi kiềm chế từ Nga, Đức và Anh. Trong đó, Israel cho biết họ đang chuẩn bị “đáp ứng mọi nhu cầu an ninh” tại một khu vực đang đứng trước mối đe dọa của Iran.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,7% lên mức 28,66 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,7% lên 986,80 đô la và palađi đã tăng 0,6%, giao dịch ở mức 1.052,61 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *