Giá vàng tăng nhờ lạc quan về việc cắt giảm lãi suất của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/08, giá vàng tăng nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9, khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm để làm rõ thêm về định hướng chính sách của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,46%, đạt mức 2.513,73 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,4%, giao dịch ở mức 2.546,70 USD/ounce.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta, Raphael Bostic, trong bài phát biểu hôm thứ Tư, cho biết nếu lạm phát tiếp tục giảm và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn dự kiến, Fed có thể sẽ xem xét việc cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh cần phải có thêm dữ liệu rõ ràng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nhà đầu tư hiện đang dự đoán Fed sẽ giảm lãi suất ít nhất 0,25% vào tháng 9, thậm chí một số dự báo mức giảm có thể lên đến 0,50%.

Thêm vào đó, giá vàng cũng được hỗ trợ khi chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la đã giảm 0,1%, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Các căng thẳng chính trị tại Trung Đông tiếp tục tác động mạnh đến thị trường, đặc biệt sau khi quân đội Israel mở rộng hoạt động quân sự vào khu vực Khan Younis ở phía Nam Dải Gaza và tiến hành các cuộc không kích, dẫn đến ít nhất 34 người Palestine thiệt mạng vào thứ Tư.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ dự kiến công bố hôm nay, và dữ liệu Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát ưa thích của Fed – sẽ được công bố vào thứ Sáu tới.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,5% lên mức 29,245 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,22% lên 932,06 đô la và palladium tăng 0,2% lên 948,31 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *