Giá vàng ngày 08/08 tăng nhờ kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 08/08, giá vàng tăng nhẹ nhờ kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed và căng thẳng kéo dài ở Trung Đông.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 2.387,37 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,3% xuống còn 2.426,00 đô la/ounce.

Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã bác bỏ quan điểm cho rằng dữ liệu việc làm tháng 7 yếu hơn dự kiến báo hiệu nền kinh tế đang lao dốc. Tuy nhiên, họ cảnh báo rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể cần cắt giảm lãi suất để ngăn chặn tình trạng này.

Hiện tại, các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, với dự đoán sẽ có thêm một đợt cắt giảm nữa vào tháng 12.

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu dự kiến công bố hôm nay, cùng với bài phát biểu của Chủ tịch Fed Richmond, Tom Barkin, vào cuối ngày.

Dữ liệu chính thức công bố vào thứ Tư cho thấy Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã không mua thêm vàng dự trữ trong tháng 7, duy trì tình trạng này trong ba tháng liên tiếp.

Trong khi đó, Royal Mint của Anh thông báo sẽ chiết xuất vàng từ rác thải điện tử như tivi, laptop và điện thoại di động tại một nhà máy mới ở miền nam xứ Wales.

Impala Platinum cho biết họ sẽ báo cáo khoản lỗ cơ bản lên đến 17,8 tỷ rand (972,4 triệu USD) sau khi chịu thiệt hại 1 tỷ USD do giá trị tài sản giảm sút bởi sự lao dốc của giá kim loại.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,6% lên mức 26,76 đô la/ounce, trong khi bạch kim giảm 0,4% xuống còn 915,30 đô la và palladium tăng 0,56% lên 887,25 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *