Giá vàng tăng khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/06, giá vàng tăng cao khi lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ sụt giảm và các nhà đầu tư đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần này.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.324,36 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng cao hơn 0,2% và giao dịch ở mức 2.336,70 USD/ounce.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm nhẹ xuống mức 4,2496%, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Dữ liệu hồi tuần trước cho thấy hoạt động kinh doanh trong tháng 6 của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong 26 tháng trong bối cảnh thị trường việc làm phục hồi ồn định.

Hiện những người tham gia thị trường đang chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến sẽ cung cấp thêm tín hiệu về kế hoạch cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Một số quan chức Fed cũng sẽ có bài phát biểu trong tuần này, các nhà đầu tư có thể theo dõi để nắm thêm thông tin về thị trường.

Một số ý kiến cho rằng Ngân hàng Trung ương có khả năng bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức..

Dữ liệu từ Ấn Độ – nơi tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, cho thấy nhu cầu vàng thỏi vật chất của nước này đã chậm lại vào tuần trước khi giá vàng dao động gần mức cao kỷ lục, làm giảm sức mua bán lẻ do không có lễ hội.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 29,55 đô la/ounce, bạch kim cũng giảm 0,2% xuống mức 990,30 USD và palađi giảm 0,1% xuống còn 947,50 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *