Giá vàng tăng lên mức cao do lo ngại bất ổn địa chính trị

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 23/10, giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục do lo ngại về tình hình căng thẳng tại Trung Đông và những bất ổn xung quanh cuộc bầu cử sắp tới ở Hoa Kỳ.

Theo đó, giá vàng giao ngay giữ ổn định ở mức 2.746,25 USD/ounce, sau khi chạm đỉnh 2.749,07 USD vào đầu phiên. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng nhẹ 0,1%, lên mức 2.761,4 USD/ounce.

Theo một cuộc thăm dò mới của Reuters, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ 46% so với 43%.

Về tình hình quốc tế, hôm thứ Ba, Israel xác nhận đã loại bỏ Hashem Safieddine, người được coi là kế nhiệm của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah. Sự kiện này diễn ra sau một đợt không kích nhằm vào nhóm chiến binh tại Lebanon, có mối liên hệ với Iran.

Vàng thỏi thường được xem là tài sản an toàn trong bối cảnh bất ổn chính trị và kinh tế, và năm nay giá vàng đã tăng hơn 33%, liên tục phá vỡ các kỷ lục.

Các nhà đầu tư hiện đang theo dõi sát sao các chỉ số kinh tế để dự đoán khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể xem xét điều chỉnh lãi suất.

Bên cạnh đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nhận định hôm thứ Ba rằng nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn là động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu trong năm nay và cả năm 2025.

Ngoài ra, những gói kích thích kinh tế mới nhất từ Trung Quốc được cho là sẽ không tạo ra sự gia tăng đáng kể trong nhu cầu nội địa, gây áp lực lên lĩnh vực thương mại. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ và kinh tế trưởng của IMF, Pierre-Olivier Gourinchas, cũng nhận xét rằng Trung Quốc – một trong những quốc gia tiêu thụ kim loại lớn nhất – vẫn đang đối diện với nhiều thách thức kinh tế.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,3% xuống 34,71 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,1% ở mức 1.030 đô la và palladium tăng 0,4% lên 1.079,75 đô la.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *