Giá vàng tăng nhờ kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/08, giá vàng tăng nhẹ từ mức thấp khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 để trấn an thị trường.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.411,97 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai vàng của Hoa Kỳ tăng 0,3% lên 2.452,60 đô la/ounce.

Giá vàng đã giảm mạnh trong phiên giao dịch trước, khi kim loại quý bị cuốn vào làn sóng bán tháo trên thị trường toàn cầu trong bối cảnh lo ngại về tình hình kinh tế gia tăng.

Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ đã bác bỏ quan điểm cho rằng dữ liệu việc làm tháng 7 yếu hơn dự kiến đồng nghĩa với việc nền kinh tế đang lao dốc không phanh. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cần phải cắt giảm lãi suất để tránh tình trạng này.

Chủ tịch Fed San Francisco, Mary Daly, cho biết bà sẵn sàng cắt giảm lãi suất khi cần thiết và nhấn mạnh rằng chính sách cần phải chủ động.

Hiện nay, các nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, và dự đoán sẽ có thêm một đợt cắt giảm nữa vào tháng 12.

Việc lãi suất giảm thấp sẽ gây áp lực lên đồng đô la và lợi suất trái phiếu, đồng thời làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi không chịu lãi suất.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi dữ liệu thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày và dữ liệu hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào thứ Năm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 27,33 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng gần 1% lên 914,90 đô la và Paladi tăng 0,8% lên 856,83 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *