Giá vàng tăng khi lợi tức trái phiếu kho bạc giảm

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 18/06, giá vàng tăng khi lợi tức trái phiếu kho bạc của Hoa Kỳ suy yếu và các nhà đầu tư đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần này.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.320,60 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,3% và giao dịch ở mức 2.335,20 USD/ounce.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã giảm nhẹ xuống mức 4,2673%, khiến giá vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Hôm thứ Hai, Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker cho biết Ngân hàng Trung ương nhiều khả năng chỉ cắt giảm lãi suất 1 lần trong năm nay.

Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm cho giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Hiện những người tham gia thị trường đang tập trung vào bái phát biểu sắp tới từ Chủ tịch Fed New York John Williams và Thống đốc Fed Lisa Cook.

Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ vào ngày 9 tháng 7 tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Bên cạnh đó, thị trường cũng chú ý đến một số dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần, bao gồm doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm và chỉ số của các nhà quản lý mua hàng nhanh chóng vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,1% xuống mức 29,47 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 1% lên mức 974,55 USD và palađi tăng 0,1% lên 889,69 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *