Giá vàng tăng khi dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 04/07, giá vàng tăng sau khi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến làm gia tăng kỳ vọng về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.357,59 đô la/ounce, sau khi chạm mức đỉnh trong hai tuần ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 0,2% xuống mức 2.365,50 đô la/ounce.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Hoa Kỳ đã tăng trong tuần qua, cho thấy thị trường lao động đang dần hạ nhiệt khi số người thất nghiệp tăng lên mức cao nhất trong 2 năm rưỡi vào cuối tháng 6.

Hiện tại, những người tham gia thị trường đang chờ đợi bảng lương phi nông nghiệp quan trọng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Một số ý kiến cho rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Trong khi đó, biên bản phiên họp ngày 11-12 tháng 6 cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Fed đã thừa nhận nền kinh tế Hoa Kỳ có vẻ đang chậm lại, nhưng vẫn khuyến nghị nên chờ đợi và quan sát trước khi cam kết cắt giảm lãi suất.

Hôm thứ Tư, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York John Williams cho biết mức lãi suất có tác động trung lập đến nền kinh tế có thể sẽ không tăng nhiều.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 30,49 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,1% lên 998,11 đô la và palladium giảm 0,4% xuống còn 1.025,36 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *