Giá vàng ngày 22/07 tăng khi đồng đô la suy yếu

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/07, giá vàng tăng nhẹ khi đồng đô la suy yếu và kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 2.408,19 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,5% lên 2.410,40 đô la/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Hiện những người tham gia thị trường đang chú ý đến những tín hiệu trước cuộc họp chính sách tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Fed, khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sẽ có sự thay đổi “quan trọng” trong chính sách từ việc chống lạm phát thời kỳ đại dịch sang giai đoạn nới lỏng chính sách tiền tệ.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang tập trung vào dữ liệu chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào thứ Sáu. Cùng với một số dữ liệu quan trọng khác, bao gồm doanh số bán nhà hiện có, chỉ số PMI nhanh tháng 7 của S&P Global, GDP sơ bộ quý II và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần.

Trên mặt trận chính trị, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã từ bỏ nỗ lực tái tranh cử của mình vào Chủ Nhật dưới áp lực ngày càng tăng từ các đồng nghiệp Đảng Dân chủ và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay thế ông làm ứng cử viên của đảng để đối đầu với ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 29,34 đô la/ounce, bạch kim tăng 0,9% lên 970,65 đô la/ounce và palladium tăng 1,6% lên 920,83 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *