Giá vàng ngày 22/02 tăng khi đồng đô la suy yếu

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/02, giá vàng tăng khi đồng đô la suy yếu và căng thẳng địa chính trị gia tăng ở khu vực Trung Đông đã thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.026,9 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,1%, giao dịch ở mức 2.035,8 USD/ounce.

Cuộc xung đột ở Trung Đông leo thang khi Israel tăng cường bắn phá Rafah ở phía nam Gaza, số người thiệt mạng vẫn luôn gia tăng.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã giảm 0,1% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin, cho biết dữ liệu lạm phát – chỉ số giá tiêu dùng tháng 1, đã tăng nhanh hơn dự kiến, điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến quyết định lãi suất sắp tới của Fed.

Biên bản cuộc họp chính sách tháng 1 mới được công bố hôm thứ Tư cho thấy nhiều quan chức Fed đã bày tỏ lo ngại về rủi ro cắt giảm lãi suất quá sớm.

Một số nhà đầu tư cho rằng ngân hàng trung ương có nhiều khả năng sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Việc lãi suất giảm thấp hơn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức.

Các nhà phân tích thị trường cho rằng các kim loại quý như vàng và đồng có thể tăng giá đáng kể nếu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ quyết định cắt giảm lãi suất.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 22,90 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,2% lên mức 885,08 USD/ounce và palladium tăng 0,5% ở mức 954,68 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *