Giá vàng ngày 03/04 tiếp tục tăng khi đồng đô la suy yếu

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/04, giá vàng tiếp tục tăng, được hỗ trợ khi đồng đô la yếu hơn và căng thẳng Trung Đông leo thang.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.283,47 đô la/ounce, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2.288,09 USD ở phiên trước. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 1% và giao dịch ở mức 2.303,80 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chính khác, đã giảm 0,1% sau khi chạm mức cao kỳ lục trong gần 5 tháng, điều này đã hỗ trợ đáng kể cho giá vàng.

Dữ liệu về Cơ hội việc làm JOLTS tại Mỹ cho thấy mức tăng trong tháng 2, bất chấp những điều kiện thị trường việc làm đang dần nới lỏng, đồng thời thúc đẩy triển vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Các quan chức của Fed cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch thực hiện 3 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, mặc dù những dữ liệu kinh tế gần đây của Hoa Kỳ đang khiến thị trường lo ngại.

Về cuộc xung đột ở Trung Đông, Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel mới đây đã thừa nhận việc “sát hại nhầm” 7 nhân viên cứu trợ nhân đạo trong một cuộc không kích Dải Gaza. Hiện Mỹ – đồng minh của Israel và chính phủ Anh đang yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra độc lập kỹ lưỡng và minh bạch cho vấn đề này.

Gold Fields – một trong những công ty khai thác vàng lớn nhất thế giới, cho biết sản lượng khai thác vàng của họ trong quý 1 có thể giảm hơn 20% do những thách thức hoạt động ở Nam Phi cũng như thời tiết xấu ở Australia và Peru.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 26,19 USD/ounce, bạch kim cũng tăng 0,3% lên 921,39 USD và palađi không thay đổi ở mức 1.003,60 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *