Giá vàng tăng nhẹ khi nhà đầu tư chờ đợi quyết định của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/03, giá vàng tăng nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào cuối ngày.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.159,50 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng hơn 0,1%, giao dịch ở mức 2.162,60 USD/ounce.

Hiện tại, sự tập trung của các nhà đầu tư đang đổ dồn vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Fed, dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày. Dự đoán rằng lãi suất sẽ được giữ nguyên, cùng với bài phát biểu sau đó của Chủ tịch Fed Jerome Powell, có thể đưa ra dự báo về tình hình kinh tế và cung cấp manh mối về lộ trình thay đổi lãi suất trong năm nay.

Chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất của Mỹ trong tuần trước đã vượt quá dự kiến của thị trường, làm giảm kỳ vọng về việc Fed sớm cắt giảm lãi suất.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la so với các đồng tiền chính khác, đã giữ ổn định sau khi đạt mức cao hơn 2 tuần trong phiên trước đó. Việc đồng đô la mạnh hơn sẽ làm tăng giá vàng, khiến cho việc đầu tư vào vàng trở nên đắt đỏ hơn.

Quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới – quỹ SPDR GLD – đã cho biết trữ lượng vàng nắm giữ của họ đã tăng 0,48% lên 837,35 tấn vào thứ Ba từ mức 833,32 tấn trong phiên trước đó.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 24,94 đô la/ounce, trong khi bạch kim giảm 0,3% xuống còn 891,50 USD/ounce và palađi tăng 0,1% lên 991,43 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *