Giá vàng tăng khi Fed ủng hộ việc cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 26/08, giá vàng tăng nhẹ khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell đưa ra những phát biểu mang tính ôn hòa, làm tăng kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.516,09 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,2% và giao dịch ở mức 2.551,30 đô la/ounce.

Chỉ số Dollar Index – thước đo sức mạnh của đồng USD – hiện đang dao động gần mức thấp nhất trong 8 tháng, điều này làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Đồng thời, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm, tạo áp lực tăng lên giá vàng.

Vào thứ Sáu, Powell đã bày tỏ ủng hộ cho việc nới lỏng chính sách tiền tệ, cho biết “đã đến lúc” Fed cần cắt giảm lãi suất khi các rủi ro đối với thị trường lao động gia tăng, mặc dù lạm phát đang tiệm cận mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương Mỹ.

Những người tham gia thị trường kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất 0,25% vào tháng 9, và một số người thậm chí còn dự đoán có thể là mức giảm 0,50%.

Về tình hình địa chính trị, Hezbollah đã phóng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel vào sáng sớm Chủ nhật, khiến quân đội Israel đáp trả bằng khoảng 100 máy bay tấn công vào Lebanon, đánh dấu một trong những cuộc đụng độ lớn nhất trong 10 tháng chiến tranh biên giới.

Quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust (GLD), cho biết lượng vàng nắm giữ của họ đã giảm 0,20%, xuống còn 856,12 tấn vào thứ Sáu.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 29,90 đô la/ounce, bạch kim vẫn duy trì ổn định ở mức 962,65 đô la và palladium giảm 0,3% xuống còn 959,43 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *