Giá vàng tăng sau dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/06, giá vàng tăng sau khi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ suy yếu làm gia tăng triển vọng về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 2.331,38 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống còn 2.345,00 USD/ounce.

Những dữ liệu gần đây cho thấy thị trường lao động đang điều chỉnh, cùng với áp lực giá cả. Các nhà hoạch định chính sách của Fed hiện đang tìm kiếm thêm bằng chứng rằng lạm phát đang hạ nhiệt. Một số ý kiến dự đoán rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất một hoặc hai lần trong năm nay.

Theo dữ liệu từ Cục Điều tra Dân số của Bộ Thương mại, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng 0,1% trong tháng trước, thấp hơn so với kỳ vọng tăng 0,3% của các nhà phân tích.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang theo dõi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào hôm nay và chỉ số quản lý mua hàng được công bố vào thứ Sáu, điều này có thể mang lại tín hiệu rõ ràng hơn về mức tiêu dùng và sức mạnh nền kinh tế.

Hôm thứ Ba, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago, Austan Goolsbee, đã gọi số liệu lạm phát giá tiêu dùng mới nhất là “tuyệt vời” và cho biết ông thấy tiềm năng cho lạm phát tiếp tục hạ nhiệt trong năm nay.

Ở nơi khác, Ngân hàng Trung ương Anh đang có ý định duy trì lãi suất ở mức cao nhất trong 16 năm là 5,25% trong bối cảnh áp lực lạm phát cơ bản vẫn còn kéo dài.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,5% lên mức 29,91 USD/ounce, trong khi bạch kim giảm 0,2% xuống mức 978,42 USD và palađi lùi 0,2% xuống còn 903,25 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *