Giá vàng ngày 29/03 tăng do triển vọng hạ lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/03, giá vàng tiếp tục tăng khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu của Hoa Kỳ và kỳ vọng về việc hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0.06% lên mức 2,233.48 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 1.16%, giao dịch ở mức 2,238.4 USD/ounce.

Giá vàng đã chạm mức cao kỷ lục trong phiên trước, được hỗ trợ bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ, các nhà đầu tư cũng đang hướng đến các tài sản trú ẩn an toàn nhiều hơn.

Các nhà phân tích thị trường cho rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư duy trì kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sâu hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Hiện vàng có thể giữ ở mức cao trong ngắn hạn do tâm lý nhà đầu tư ổn định.

Thêm vào đó, giá vàng còn được hỗ trợ bởi lo ngại về rủi ro địa chính trị ở khu vực Trung Đông.

Mặc dù những dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát nóng hơn dự kiến, nhưng các nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn bày tỏ mong muốn cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2024.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Mỹ, dự kiến công bố vào cuối ngày. Chỉ số PCE có thể cung cấp thêm manh mối về thời điểm thay đổi chính sách của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ. Một số ý kiến cho rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Về các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,6% lên 24.915 USD/ounce, Platinum cũng tăng 1.25%, lên mức 921.1 đô la/ounce.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *