Giá vàng ngày 19/04 tiếp tục tăng do rủi ro địa chính trị

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 19/04, giá vàng tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư tập trung vào các tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh gia tăng rủi ro địa chính trị ở Trung Đông.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 2.388,49 đô la/ounce, giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng hơn 0,2% lên mức 2.403,30 USD/ounce. Giá vàng đã tăng hơn 3% kể từ đầu tuần.

Nhằm đáp trả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Iran vào lãnh thổ Iran hồi cuối tuần trước, Hoa Kỳ đã công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Iran.

Dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ vẫn duy trì ở mức thấp trong tuần trước, cho thấy thị trường việc làm của Hoa Kỳ vẫn đang ổn định. Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang cũng gợi ý rằng lãi suất cao có thể duy trì trong thời gian dài hơn do tiến độ lạm phát chậm và nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic cho biết nếu lạm phát vẫn không được cải thiện, thì Ngân hàng Trung ương có thể cân nhắc đến việc tiếp tục tăng lãi suất.

Việc lãi suất duy trì ở mức cao sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi không sinh lợi tức.

Công ty khai thác vàng lớn nhất Nam Phi – Sibanye Stillwater cho biết họ sẽ đóng cửa trục Vành đai 4 tại Marikana và sa thải 855 việc làm sau khi không thể mang lại lợi nhuận do giá kim loại nhóm bạch kim (PGM) thấp.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 0,7% lên mức 28,41 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,6%, giao dịch ở mức 940,70 USD, trong khi palađi giảm 0,6% ở mức 1.016,25 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *