Giá vàng ngày 18/04 tăng do căng thẳng ở Trung Đông

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 18/04, giá vàng tăng nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn đối với các kim loại quý khi thị trường lo ngại về cuộc xung đột căng thẳng ở Trung Đông.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 2.369,93 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống mức 2.385,10 đô la/ounce.

Trong bối cảnh các nước phương Tây kêu gọi Israel kiềm chế trong việc đáp trả cuộc tấn công từ Iran, Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel đã tuyên bố rằng quốc gia họ sẽ tự quyết định cách tự vệ.

Các chuyên gia dự báo rằng những rủi ro về căng thẳng địa chính trị tiếp tục ủng hộ giá vàng, và mọi tăng trưởng tiếp theo cũng sẽ tiếp tục làm giảm áp lực lên giá kim loại quý này. Giá vàng chỉ có thể giảm nếu các ngân hàng trung ương dừng việc mua và các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản rủi ro.

Một cuộc khảo sát từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho thấy hoạt động kinh tế tại Mỹ đã tăng nhẹ từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 4, nhưng các doanh nghiệp vẫn lo ngại về tiến trình giảm lạm phát có thể trở nên chậm chạp.

Trong bài phát biểu mới đây, Chủ tịch của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Cleveland, Loretta Mester, cho biết bà kỳ vọng áp lực về giá cả sẽ giảm trong năm nay, điều này có thể giúp cho Fed giảm chi phí vay mượn, tuy nhiên chỉ khi lạm phát đạt mức ổn định ở 2%.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến sẽ tiếp tục gây áp lực lên nền kinh tế sau khi đã cắt giảm lãi suất hai lần, nhưng không cần phải vội vàng giảm chi phí vay mượn, theo Mario Centeno, người đứng đầu chính sách của ECB.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,2% lên mức 28,28 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng hơn 0,3% lên mức 940,55 đô la/ounce và palađi đi ngang ở mức 1.026,25 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *