Giá vàng ngày 23/02 tiếp tục tăng khi chờ đợi tín hiệu Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 23/02, giá vàng tiếp tục tăng khi đồng đô la suy yếu và các nhà đầu tư chờ đợi manh mối về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 2.026,5 đô la/ounce, sau khi giảm 0,7% trong tuần. Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,2%, giao dịch ở mức 2.035,5 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo giá trị đồng đô la, đã giảm 0,3% so với các đồng tiền chính khác, khiến giá vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Hiện giá vàng đã mất đi sự hỗ trợ từ cuộc xung đột Trung Đông, khi lực lượng Houthi được hậu thuẫn bởi Iran đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào một tàu chở hàng thuộc sở hữu của Anh, đồng thời họ nhắm mục tiêu vào cảng và thành phố nghỉ mát Eilat của Israel bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Lisa Cook cho biết mặc dù lạm phát đã giảm bớt và thị trường việc làm đã trở nên ổn định, nhưng rủi ro nền kinh tế vẫn còn tồn tại, ông cho rằng vẫn chưa đến lúc giảm lãi suất.

Một số nhà hoạch định chính sách khác của Fed cũng nhận định rằng ngân hàng trung ương không nên vội vàng cắt giảm lãi suất. Biên bản cuộc họp chính sách hôm thứ Tư của Fed cũng cho thấy phần lớn các Fed đều lo ngại về rủi ro cắt giảm lãi suất quá sớm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã tăng 0,3% lên mức 22,80 đô la/ounce, bạch kim cũng tăng 0,1%, giao dịch ở mức 903,25 USD/ounce và palladium tăng 0,3% lên 970,48 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *