Giá vàng tăng cao sau dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 11/10, giá vàng đã tăng sau khi dữ liệu gần đây ủng hộ kỳ vọng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể giảm lãi suất vào tháng tới, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) từ Mỹ để có thêm thông tin về hướng đi tiếp theo của Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 2.636,13 USD/ounce, dù vẫn giảm khoảng 0,6% kể từ đầu tuần. Giá vàng tương lai của Hoa Kỳ cũng tăng 0,5% lên 2.653,40 USD/ounce.

Chỉ số dollar index – thước đo sức mạnh của đồng đô la Mỹ so với các ngoại tệ khác, đã giảm từ mức cao nhất trong hai tháng. Điều này khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dữ liệu mới đây cho thấy giá tiêu dùng tại Mỹ tăng nhẹ hơn dự kiến trong tháng 9, và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng lên 258.000, cao hơn mức dự đoán là 230.000. Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào dữ liệu PPI để xem Fed có khả năng giảm lãi suất vào tháng 11 hay không.

Lãi suất thấp hơn thường khiến vàng trở thành lựa chọn đầu tư hấp dẫn hơn, vì nó giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không sinh lời này.

Chủ tịch Fed New York, John Williams, cho biết quyết định cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế, và ông dự đoán chính sách tiền tệ sẽ chuyển dần về mức ổn định hơn trong thời gian tới.

Ngoài ra, một số quốc gia vùng Vịnh đang yêu cầu Mỹ ngăn chặn bất kỳ hành động nào có thể gây ảnh hưởng đến nguồn cung dầu mỏ trong khu vực, vì lo ngại rằng căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của họ.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng nhẹ 0,1% lên mức 31,21 đô la/ounce. Bạch kim tăng 0,7% lên 974,20 đô la, trong khi palladium tăng nhẹ 0,8% lên 1.077,70 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *