Giá vàng ổn định khi quan chức Fed ủng hộ cắt giảm lãi suất

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/09, giá vàng duy trì ổn định sau khi đạt mức cao kỷ lục vào phiên trước, nhờ kỳ vọng vào các đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).

Theo đó, giá vàng giao ngay giữ vững ở mức 2.625,52 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm nhẹ 0,1%, xuống còn 2.650,30 đô la/ounce.

Thị trường đang chú ý đến những bình luận của các nhà hoạch định chính sách sau khi Fed tuần trước bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ với mức cắt giảm lãi suất 0,5%.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago, Austan Goolsbee, cho biết hôm thứ Hai rằng ông kỳ vọng sẽ có thêm nhiều đợt cắt giảm lãi suất trong năm tới khi Fed nỗ lực hạ nhiệt lạm phát mà không gây tổn hại đến thị trường lao động.

Vàng thỏi không sinh lãi suất thường được ưa chuộng trong môi trường lãi suất thấp và giai đoạn bất ổn địa chính trị, khi nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

Cùng ngày, các quan chức Fed khác, dẫn đầu là Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic và Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari, đều ủng hộ quyết định cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Fed vào tuần trước.

Ở châu Âu, hoạt động kinh doanh khu vực đồng euro suy giảm mạnh trong tháng này, khi ngành dịch vụ chủ đạo không tăng trưởng và lĩnh vực sản xuất tiếp tục đi xuống, theo khảo sát của S&P Global công bố hôm thứ Hai.

Các nhà giao dịch đang chờ đợi bài phát biểu của Thống đốc Fed Michelle Bowman vào cuối ngày và dữ liệu lạm phát PCE quan trọng từ Hoa Kỳ dự kiến công bố vào thứ Sáu này.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay ổn định ở mức 30,66 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,4% lên 960,40 đô la và palladium giảm 0,6% xuống còn 1.035,25 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *