Giá vàng ngày 18/09 ổn định trước quyết định của Fed

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng 18/09, giá vàng duy trì ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi động thái của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) về khả năng cắt giảm lãi suất lần đầu tiên sau hơn bốn năm.

Theo đó, giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,1% lên 2.572,11 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ tăng 0,2% và giao dịch ở mức 2.598,30 đô la/ounce.

Dữ liệu mới công bố cho thấy doanh số bán lẻ tại Mỹ bất ngờ tăng 0,1% trong tháng 8, phản ánh sức mạnh của nền kinh tế trong quý 3.

Cục Dự trữ Liên bang Fed dự kiến sẽ đưa ra quyết định lãi suất vào cuối ngày, và Chủ tịch Jerome Powell tổ chức cuộc họp báo ngay sau đó. Đợt cắt giảm lãi suất gần đây nhất của Fed diễn ra vào tháng 3/2020, trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Những người tham gia thị trường đang định giá 64% khả năng Fed sẽ nới lỏng 50 điểm cơ bản sau cuộc họp kéo dài hai ngày, tăng từ 43% vào cuối tuần trước.

Tuy nhiên, theo thăm dò của Reuters, phần lớn các nhà kinh tế kỳ vọng Fed sẽ chỉ cắt giảm 25 điểm cơ bản, do nền kinh tế vẫn còn đủ mạnh để tránh một đợt cắt giảm sâu hơn.

Trong bối cảnh lãi suất thấp, vàng thỏi – vốn không sinh lời nhưng an toàn – trở thành lựa chọn hấp dẫn của các nhà đầu tư, nhất là khi bất ổn địa chính trị gia tăng.

Về mặt địa chính trị, tình hình leo thang tại Trung Đông khi nhóm Hezbollah tuyên bố sẽ trả đũa Israel, sau khi cáo buộc nước này đứng sau một loạt vụ nổ ở Lebanon hôm thứ Ba, làm 9 người thiệt mạng và gây thương tích cho gần 3.000 người khác, bao gồm cả các chiến binh và nhà ngoại giao Iran tại Beirut.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm nhẹ 0,1% xuống còn 30,69 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,1% lên mức 982,79 đô la và palladium duy trì giữ nguyên ở mức 1.115,69 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *