Giá vàng 27/09 ổn định trước dữ liệu lạm phát quan trọng

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/09, giá vàng duy trì sự ổn định sau khi chạm mức kỷ lục, nhờ kỳ vọng ngày càng tăng về đợt cắt giảm lãi suất lớn tiếp theo của Hoa Kỳ trong năm nay. Nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo lạm phát quan trọng để có thêm manh mối về hướng đi tiếp theo của thị trường.

Theo đó, giá vàng giao ngay giữ vững ở mức 2.670,50 đô la/ounce, sau khi đạt đỉnh mới 2.685,42 đô la vào ngày thứ Năm. Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng hơn 29%, liên tục phá vỡ kỷ lục nhờ kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ, nhu cầu trú ẩn an toàn và hoạt động mua mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương.

Giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm nhẹ 0,1% xuống còn 2.692,70 đô la.

Dữ liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ giảm 4.000 đơn, xuống mức thấp nhất trong bốn tháng là 218.000, thấp hơn mức dự báo 225.000 của các chuyên gia.

Hồi tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Hiện các nhà đầu tư đang kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương sẽ tiếp tục giảm thêm 0,5% vào tháng 11.

Thông thường, môi trường lãi suất thấp sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi, đồng thời củng cố vị thế của vàng như một tài sản an toàn trong bối cảnh kinh tế và chính trị biến động.

Hiện tại, giới đầu tư đang hướng sự chú ý đến dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát ưa thích của Fed – dự kiến sẽ công bố trong ngày.

Ngoài ra, số liệu cho thấy lượng vàng nhập khẩu ròng qua Hồng Kông của Trung Quốc trong tháng 8 đã giảm 76%, xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,4% xuống còn 31,91 đô la/ounce, sau khi đạt mức đỉnh 12 năm trong phiên trước. Bạch kim đi ngang ở mức 1.006,65 đô la và palladium giảm 0,4% xuống còn 1.043,22 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *