Giá vàng ngày 14/08 ổn định trước dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 14/08, giá vàng ổn định khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Fed.

Theo đó, giá vàng giao ngay ổn định ở mức 2.465,27 đô la/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn tương lai của Hoa Kỳ giảm 0,1% xuống còn 2.504,50 đô la/ounce.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ được công bố hôm thứ Ba cho thấy mức tăng ít hơn dự kiến trong tháng 7, dữ liệu này đang củng cố kỳ vọng của thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 7 sẽ được công bố vào thứ Tư, các nhà phân tích ước tính dữ liệu lạm phát này sẽ tăng nhẹ lên 0,2%. Trong khi dữ liệu doanh số bán lẻ sẽ được phát hành vào thứ Năm và cũng đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Những người tham gia thị trường đang kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9, và có thêm một đợt cắt giảm lãi suất khác vào tháng 12.

Hôm thứ Ba, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic bày tỏ niềm tin của ông về khả năng lạm phát sẽ trở về mức mục tiêu 2% của Fed, nhưng Bostic cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm dữ liệu kinh tế trước khi ông tán thành việc giảm lãi suất.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay đã giảm 0,15% xuống 27,80 đô la/ounce, trong khi bạch kim tăng nhẹ 0,2% lên 938,25 đô la. Paladi tăng 0,18% lên 940,25 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *