Giá vàng ổn định trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ

Reviewsanfx.com – Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/10, giá vàng duy trì sự ổn định khi giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ, dự kiến được công bố cuối ngày. Những số liệu này sẽ giúp làm sáng tỏ lập trường chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong thời gian tới.

Giá vàng giao ngay gần như không đổi, đứng ở mức 2.609,72 USD/ounce, sau khi đã giảm liên tục trong sáu phiên trước đó. Trước đó, giá vàng đã chạm mức cao kỷ lục vào tháng trước. Tương tự, giá vàng kỳ hạn của Hoa Kỳ cũng giữ nguyên ở mức 2.626,70 USD/ounce.

Trong tuần này, những người tham gia thị trường đặc biệt chú ý đến hai dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ: Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 sẽ được công bố hôm nay, và Chỉ số giá sản xuất (PPI) sẽ được công bố vào thứ sáu. Những báo cáo này sẽ cung cấp cơ sở để đánh giá liệu Fed có thay đổi lãi suất vào tháng 11 tới hay không.

Việc Fed giữ lãi suất thấp hơn thường có lợi cho giá vàng, do làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lợi tức. Theo biên bản cuộc họp gần đây, “phần lớn” các quan chức Fed ủng hộ việc nới lỏng chính sách bằng cách cắt giảm lãi suất thêm 0,5%, nhưng nhấn mạnh rằng các bước tiếp theo sẽ dựa trên diễn biến dữ liệu kinh tế.

Hôm thứ Tư, Chủ tịch Fed San Francisco, Mary Daly, cho biết có khả năng sẽ có thêm một hoặc hai đợt cắt giảm lãi suất nữa trong năm nay, tùy thuộc vào tình hình kinh tế. Trong khi đó, Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan, lại cảnh báo về việc duy trì các đợt cắt giảm nhỏ hơn, xét đến rủi ro lạm phát vẫn còn cao và triển vọng kinh tế chưa chắc chắn.

Ở thị trường vàng vật chất, giá vàng đạt mức cao kỷ lục đã khiến kỳ vọng về một mùa lễ hội bội thu tại Ấn Độ tan vỡ. Điều này diễn ra dù hai tháng trước, hy vọng đã được nhen nhóm khi chính phủ giảm mạnh thuế nhập khẩu vàng xuống mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ.

Về các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng nhẹ 0,1% lên 30,54 đô la/ounce. Bạch kim cũng tăng 1,1% lên 955,20 đô la, trong khi palladium giảm nhẹ 0,1% xuống còn 1.038,75 đô la.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *